วันศุกร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2558

บันทึกอนุทินครั้งที่6

บันทึกอนุทิน
วิชา  การจัดประสบการณ์ศิลปะสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน อ. กฤตธ์ตฤณน์ ตุ๊หมาด
วัน จันทร์ที่  16  กุมภาพันธ์  2558
เวลาเรียน 11.30-15.50 น.




ความรู้ที่ได้รับ

กิจกกรมทำจัดทำในวันนี้

1. วาดภาพระบายสีน้ำ
2. หยดสี
3. เทสี
4. เป่าสี
5. เป่าฟองสบู่
6. กลิ้งสี
7. พ่นสี
8. พับสี
9. ย้อมสี 
11. จุดสีสร้างภาพ
12. การเพ้นก้อนหิน
13. ละเลงสี
14. เส้นด้ายชุบสี
15. สลัดสี
กิจกรรมที่ 1 วาดภาพระบายสีน้ำ

วาดภาพด้วยสีน้ำตามจิยตนาการ


กิจกรรมที่ 2 หยดสี

นำกระดาษชุบน้ำให้เปียกและนำคู่กันจุ่มสีหยดลงไป



กิจกรรมที่ 3 เทสี

เอาคู่กันจุ่มสีแล้วหยดลงไปจากนั้นเอียงกระดาษไปมา


กิจกรรมที่ 4 เป่าฟองสบู่

นำสีผสมอาจารย์ใส่ลงไป และใส่น้ำจำนานที่พอสมควร จากนั้นมาสีด้วยหลอดกาแฟ



กิจกรรมที่ 5เป่าสี

 นำคู่กันจุ่มสีแล้วหยดลงไปจาก จากนั้นใช้หลอดเป่าสี


กิจกรรมที่ 6 กลิ้งสี 

หยดสีน้ำลงบนกระดาษตามความชอบ โดยที่กระดาษจะลองด้ายกล่องฝากระดาษA4ก็ได้
จากนั้นนำลูกแก้ววางลงไปและกลิ้งตามความชอบ




กิจกรรมที่ 7 พ่นสี

นำสีผสมอาหารใส่ลงไปในกระบอกฉัดน้ำ จากนั้นตัดกระดาษตามรูปที่เราต้องการ
และวางลงบนกระดาษเปล่า นำขวดน้ำพ่นสีตามความชอบ


กิจกรรมที่ 8 ทับสี

พับกระดาษออกเป็นสองส่วนเท่ากัน จากนั้นหยุดสีลงบนกลางกระดาษตามความชอบ
และพับกระดาษลงอีกครั้ง



กิจกรรมที่ 9 ย้อมสี

นำกระดาษพักให้เล็กสุดตามความชอบ จากนั้นจุ่มมุมกระดาษทิขชู่ตามสีที่เราชอบ 
และคลี่กระดาษออก


กิจกรรมที่ 10 จุดสีสร้างภาพ

วาดรูปตามจินตนาการ และนำคัตเตอร์จุ่มสีและจุดบนรูปภาพเป็นสีต่างๆตามความชอบ


กิจกรรมที่ 11 การเพ้นก้อนหิน

นำก้อนหินขนาดที่เราชอบ และนำคู่กันเพ้นภาพตามความชอบของเรา

กิจกรรมที่ 12 ละเลงสี

นำสีผสมอาหารผสมกับแป้งมัยและกวนในกะทะจากนั้นปล่อยให้อุ่นๆ แล้วเทลงบนกระดาษ
และวาดภาะตามความชอบ



กิจกรรมที่ 13 เส้นได้ชุบสี

นำได้ไปชุบสี และวาดภาพตามความชอบ



กิจกรรมที่ 14 สลัดสี

นำแปลงฟันมาจุ่มสีตามความชอบและให้นิวมือสลัดสีที่แปลงฟันตามความชอบ




นำไปใช้ประโยชน์

     -สามรถนำกิจกรรมที่เรียนในวันนี้สามรถนำไปใช้อนาคตได้เป็นอย่างดี และสามารถนำกิจกรรมต่างไปปรับใช้กับเด็กอนุบาลได้อย่างดี  อาจารย์นำกิจกรรมมาให้นักศึกษาทำซึ่งเป็นเทคนิคต่างที่สามารถไปใช้กับเด็กปฐมวัยได้จริง และทำให้รู้เทคนิคการใช่สีน้ำ ว่าทำอย่างไร?และนำไปสอนเด็กอย่างไรบ้าง ? ซึ่งทำให้ดิฉันเข้าใจในการใช้สีน้ำมากขึ้นและสามารถนำไปปรับใช้และสอนเด็กได้ง่ายมากขึ้น ทำให้ได้เรียนรู้กิจกรรมจากสีน้ำหลากหลายกิจกรรม

การประเมิน

ประเมินตนเอง มาเรียนตรงเวลา แต่งการเรียบร้อย ช่วยอาจารย์ยกของ และตั้งฟังอาจารย์อธิบายกิจกรรม และตั้งใจทำกิจกรรมที่อาจารย์มอบหมาย

ประเมินเพื่อน เพื่อนตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายกิจกรรมต่างๆ และตั้งใจทำกิจกรรมอย่างมีความสุขสนุกสนานกับกิจกรรมที่อาจารย์จัดให้

ประเมินอาจารย์ อาจารย์มาสอนตรงเวลา แต่งกายเรียนร้อย อาจารย์มีกิจกรรมหลายหลายให้นักศึกษาได้เรียนรู้ อาจารย์อธิบายกิจกรรมแต่ละกิจกรรมให้นักศึกษาอย่างเข้าใจ อาจารย์เดินดูนักศึกษาทำกิจกรรมอย่างสม่ำเสมอ และค่อยให้คำแนะนำเป็นอย่างดี 









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น